Nguyễn Quốc Việt, Cựu sv lớp Nhân học 07, Khoa Nhân học, Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM, sđt liên hệ 0911901806. Cảm ơn sự ghé thăm của bạn!

16 thg 8, 2012

Sinh nhật em

Tháng Sáu, tháng Bảy, rồi đến đầu tháng Tám, tớ thật khủng hoảng với những khoản chi tiêu không dự tính. Nhiều lúc hút hẫng khi nghĩ mình bất lực trong việc quản lý tài chính của bản thân. Hôm nay, tớ thực sự bối rối và bị động, nhưng rồi, mọi thứ đã kết thúc thật ý nghĩa, rồi ngày mai tớ vẫn muốn những điều giản tiện sẽ được tạo ra như thế.
Sinh nhật cậu, tớ thật buồn!
Và cậu biết rồi đó! Ngày sinh nhật cậu, tớ suy nghĩ, tớ buồn, tớ chỉ muốn uống cho thật say, và tớ uống nhiều thật, nhưng sinh nhật cậu nên tớ không thể say, tớ cứ trơ trơ ra, nửa muốn say, nửa không muốn. Buổi tối, như cậu đã nói trước, cậu dành cả thời gian để bên cạnh tớ, cùng ăn tối, cùng đi dạo, cùng nói chuyện và uống cà phê...
Một buổi tối rất tuyệt vời phải không? Nhưng tớ vẫn chưa tặng quà cho cậu! 10 giờ 30 rồi! Chúc cậu ngủ ngon! Tớ tính chạy đi mua một bông hồng để tặng cậu. Chạy vòng làng Đại học, tất cả những hàng hoa đều đã đóng cửa. Tớ thất vọng! Nhiều suy nghĩ chập chừng trong đầu! Tớ chưa bao giờ tặng hoa cho người con gái nào cả. À! Có một lần! Lần giúp bạn tặng hoa cho người bạn gái của nó! Như vậy cũng có nghĩa là tớ chưa từng! Vậy mà cũng không làm được. Nghe nói tặng hoa hồng có nhiều ý nghĩa lắm! Trước kia tớ chưa từng tặng nên cũng chẳng cần nghiên cứu ý nghĩa của nó làm gì! Nhưng mà tớ thấy người ta làm vậy, nên cố gắng chạy càng nhanh càng tốt, hi vọng cậu sẽ cảm thấy hạnh phúc cho đến khi ngày sinh nhật kết thúc. Cũng không làm được!
Trong một lát, xung quanh tớ, những cánh cửa được ráp lại, những ánh đèn vụt tắt, chỉ còn một tiệm trái cây trước mặt. Hôm nay, tớ vẫn chưa tặng quà cho cậu! Hay là tặng cậu một món trái cây nào đó? Tớ nghĩ vậy và cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Tớ bước vào, nhìn khắp lượt, chôm chôm, xoài, ổi, thanh long, chuối, sầu riêng, táo, măng cụt, mãn cầu, mít,... còn một loại trái nữa bên cạnh đống chôm chôm là trái gì nhỉ...? À... là vải! Còn có thêm hai hay ba cây hoa cúc gì đó trong tiệm.Và tớ đã chọn trái táo, bởi vì nó rất đẹp, to, và vẻ bề ngoài thanh thoát hơn những trái cây khác, nhìn rất ngon.
Tớ đã mua trái táo trước khi gán những ý nghĩa cho nó! Tớ đặt trái tao lên cân, tớ đã thấy họ dán những chiếc lá, những chữ song hỉ lên trái táo như khi đi tìm hiểu về lễ cưới tớ thấy. Tớ nảy ra ý định xin một hình trái tim để gắn vào đó. Ý tưởng hay đó chứ hả! Tuyệt vời! Có luôn! Tớ giữ trái tim và chạy thục mạng, sợ cậu ngủ mất! Hồi hộp quá! Không biết cậu đón nhận như thế nào? Lúc đó, nó thật quan trọng đối với tớ! Nếu không may đánh rơi nó, chắc ngực tớ thắt lại mất.
Được rồi! Tớ không còn nhớ mình đã tặng nó như thế nào cho cậu, và đã nói gì với cậu. Tớ chỉ biết tớ đã nhận được một tin nhắn rằng: "Được rồi! Em sẽ nhận lời trái tim của anh. Em sẽ nâng niu và yêu thương nó như trái tim mình, như tình yêu của anh. Ngủ ngon anh nhé!". A...! Sướng quá! Cảm ơn cậu! Mất ngủ rồi! :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THÍCH VÀ CHIA SẺ